Thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng từ Trung Quốc về Việt Nam

Ghế văn phòng (ghế làm việc) là loại ghế nhỏ gọn có lưng tựa và mặt ghế. Ghế thường được nhồi đệm để tạo cảm giác thoải mái, dễ di chuyển. Ghế văn phòng có rất nhiều chất liệu, kiểu dáng, màu sắc cũng như giá cả hợp lý cho bạn lựa chọn. Vậy thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng tại thời điểm hiện nay là như thế nào? Hãy cùng Kỳ Tốc Logistics tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới nhé.

Mã HS code và thuế nhập ghế văn phòng

Để xác định đúng về mã HS code, thuế nhập khẩu, thuế chống bán phá giá ghế văn phòng bạn cần phải xác định rõ chất liệu của mặt hàng này, ghế có thể xoay hoặc nâng hạ hay không?

Mặt hàng ghế văn phòng được phân loại vào chương 9401: “Ghế ngồi (trừ các loại thuộc nhóm 94.02), có hoặc không chuyển được thành giường và bộ phận của chúng”
Cụ thể:

+Nếu ghế văn phòng của bạn có thể xoay và điều chỉnh độ cao:

Thuế nhập khẩu thông thường: 37.5%

Thuế nhập khẩu ưu đãi: 25%

Thuế GTGT VAT: 8% (Nghị định 44/2023/NĐ-CP quy định giảm thuế giá trị gia tăng)

Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt từ Trung Quốc có CO form E (ACFTA): 5%

+ Nếu ghế văn phòng của bạn có thể xoay hoặc điều chỉnh độ cao hoặc không xoay, không điều chỉnh độ cao:

Thuế nhập khẩu thông thường: 37.5%

Thuế nhập khẩu ưu đãi: 25%

Thuế GTGT VAT: 8% (Nghị định 44/2023/NĐ-CP quy định giảm thuế giá trị gia tăng)

Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt từ Trung Quốc có CO form E (ACFTA): 0%

Bên cạnh đó theo quyết định số 235/QĐ-BCT của Bộ Công Thương về chính sách áp dụng thuế chống bán phá giá cho ghế nhập khẩu từ Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa thì ghế văn phòng nếu đáp ứng đầy đủ các đặc tính sau sẽ chịu thêm thuế chống bán phá giá 21,40%:

+ Sản phẩm ghế không điều chỉnh được độ cao và có mặt ghế cố định: chiều cao từ mặt đất đến mặt trên của mặt ghế ở vị trí thấp nhất của mặt ghế từ 450mm đến 600mm.

+ Sản phẩm ghế có mặt ghế không cố định: chiều cao từ mặt đất đến mặt trên của mặt ghế ở vị trí thấp nhất của mặt ghế từ 450mm đến 600mm.

Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn gặp khó khăn trong việc xác định chính xác mã HS, thuế nhập khẩu ghế văn phòng thì hãy liên hệ Kỳ Tốc Logistic theo số Hotline để được hỗ trợ nhé.

thu-tuc-nhap-khau-ghe-van-phong
thu-tuc-nhap-khau-ghe-van-phong

Thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng

Ghế văn phòng không nằm trong danh mục sản phẩm hàng hóa bị cấm nhập khẩu nên có thể nhập khẩu bình thường theo quy định pháp luật hiện hành. Tuy nhiên nếu ghế văn phòng đã qua sử dụng thì sẽ thuộc diện cấm nhập khẩu. Hơn nữa mặt hàng ghế văn phòng cũng không thuộc danh mục hàng hóa quản lý chuyên ngành hay xin giấy phép nhập khẩu.
Khi nhập khẩu phải dán nhãn hàng hóa theo Nghị định 43/2017/NĐ-CP

Bộ chứng từ nhập khẩu ghế văn phòng

Bộ chứng từ đầy đủ cho một lô hàng nhập khẩu ghế văn phòng gồm:

– Hợp đồng thương mại (contract)

– Phiếu đóng gói (Packing list)

– Hóa đơn thương mại (Invoice)

– Tờ khai hải quan (Customs Declaration)

– Chứng nhận nguồn gốc xuất xứ (Certificate of original C/O) (Nếu có)

– Vận đơn (BL) (đường biển)

thu-tuc-nhap-khau-ghe-van-phong

Quy định về dán nhãn ghế văn phòng

– Nội dung nhãn mác: Phải tuân thủ theo Nghị định số 43/2017/NĐ-CP, gồm:

+Tên sản phẩm: ghế văn phòng

+Thành phần

+ Thông tin xuất xứ hàng hoá.

+Tên và địa chỉ của cá nhân/tổ chức xuất nhập khẩu.

+ Cách bảo quản, cảnh báo khi dùng, cách sử dụng

– Vị trí dán nhãn: Trên các bề mặt kiện hàng, thùng carton, túi và bao bì sản phẩm.

– Nếu không tuân thủ nhãn dán có thể bị phạt và mất quyền ưu đãi thuế nhập khẩu.

Kỳ Tốc vừa chia sẻ đến các bạn các thủ tục cần thiết để nhập khẩu ghế văn phòng. Nếu bạn vẫn băn khoăn hãy liên hệ ngay với Kỳ Tốc để nhận tư vấn miễn phí!

Về chúng tôi

KỲ TỐC LOGISTICS
Giải pháp Xuất Nhập Khẩu Trung – Việt tối ưu nhất!

Kỳ Tốc Logistics (Tiền thân là Digiport) được thành lập năm 2020 với mong muốn mang sứ mệnh, giá trị cốt lõi xoay quanh con người và công nghệ. Nhằm mang đến giải pháp xuất nhập khẩu hai chiều Việt – Trung tối ưu nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp khó khăn trong quá trình tham gia chuỗi cung ứng quốc tế.

Chúng tôi tự tin là địa chỉ lý tưởng để cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, tối ưu hóa chi phí và thời gian, đảm bảo an toàn và tính minh bạch cho hàng hoá. Từ đó, giúp khách hàng an tâm trong quá trình kinh doanh và sản xuất. Nếu bạn cần hỗ trợ về các dịch vụ vận logistics hãy gọi ngay Kỳ Tốc để được tư vấn miễn phí!

CÔNG TY TNHH DPT VINA HOLDINGS
Hotline: 0904.066.068
Địa chỉ kinh doanh: NTT38, 82 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân Trung, Hà Nội
Địa chỉ văn phòng: Số 6A, Ngõ 83 Hoàng Văn Thái, Khương Trung, Thanh Xuân, HN
Website: www.kytoc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin bài liên quan

Nhận tin tức & ưu đãi!