Những lưu ý khi nhập khẩu thiết bị công nghiệp từ Trung Quốc về Việt Nam năm 2024

Nhập khẩu thiết bị công nghiệp từ Trung Quốc về Việt Nam luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp bởi giá thành cạnh tranh và mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình nhập khẩu, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề quan trọng. Bài viết này sẽ chia sẻ những lưu ý cần thiết khi nhập thiết bị công nghiệp từ Trung Quốc về Việt Nam năm 2024, giúp doanh nghiệp của bạn nhập khẩu suôn sẻ và thành công, hạn chế những rủi ro không đáng có.

Khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng Trung – Việt vui lòng nhắn tin đến Zalo Official Account của Kỳ Tốc để được tư vấn hỗ trợ sớm nhất.

Kiến thức cần có khi nhập thiết bị công nghiệp

Thiết bị công nghiệp là gì?

Thiết bị công nghiệp nhằm mục đích hỗ trợ con người trong quá trình sản xuất, chế tạo hàng hóa
Thiết bị công nghiệp nhằm mục đích hỗ trợ con người trong quá trình sản xuất, chế tạo hàng hóa

 

Thiết bị công nghiệp là những máy móc, thiết bị được sử dụng trong các ngành sản xuất công nghiệp, nhằm mục đích hỗ trợ con người trong quá trình sản xuất, chế tạo hàng hóa. Thiết bị công nghiệp bao gồm rất nhiều loại khác nhau, từ máy móc đơn giản đến phức tạp, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như:

  • Chế tạo máy móc
  • Dệt may
  • Điện tử
  • Thực phẩm
  • Dược phẩm
  • Hóa chất
  • Xây dựng
  • Và nhiều ngành khác

Pháp luật quy định về nhập thiết bị công nghiệp như thế nào?

Việc nhập khẩu thiết bị công nghiệp vào Việt Nam được quy định bởi Luật Hải quan 2014 và các văn bản pháp luật liên quan khác. Theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp muốn nhập khẩu thiết bị công nghiệp cần phải đáp ứng một số điều kiện sau:

  • Có giấy phép kinh doanh phù hợp với ngành nghề nhập khẩu thiết bị công nghiệp.
  • Có hồ sơ hợp pháp chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của thiết bị công nghiệp.
  • Đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, an toàn kỹ thuật đối với thiết bị công nghiệp.
  • Tuân thủ các quy định về kiểm tra, giám sát, kiểm dịch đối với thiết bị công nghiệp.

Tại sao nên nhập thiết bị công nghiệp Trung Quốc?

Nhập khẩu thiết bị công nghiệp Trung Quốc mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp Việt Nam.

Thiết bị công nghiệp Trung Quốc thường có giá thành rẻ hơn so với các nước khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu. Bên cạnh đó,Trung Quốc là quốc gia sản xuất thiết bị công nghiệp lớn nhất thế giới với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp, chất lượng thiết bị công nghiệp Trung Quốc ngày càng được cải thiện và đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Nhập khẩu thiết bị công nghiệp Trung Quốc được hoàn thuế, giúp doanh nghiệp xoay vòng tiền và tối ưu chi phí

Hoàn thuế xuất khẩu Trung Quốc hay còn được gọi là hoàn thuế VAT thực chất là việc chính phủ Trung Quốc hoàn lại một phần hoặc toàn bộ VAT đầu vào cho các doanh nghiệp xuất khẩu. Chính sách này tạo lợi thế và khuyến khích các doanh nghiệp tăng mức độ giao thương, tạo điều kiện cho hàng hoá được đưa vào thị trường với giá miễn thuế.

Hoàn thuế xuất khẩu Trung Quốc rất có lợi khi nhập khẩu thiết bị công nghiệp Trung Quốc về Việt Nam
Hoàn thuế xuất khẩu Trung Quốc rất có lợi khi nhập khẩu thiết bị công nghiệp Trung Quốc về Việt Nam

 

Với các mặt hàng có hàm lượng công nghệ cao như thiết bị công nghiệp có thể đạt mức hoàn thuế 13-17%. Điều này giúp tiết kiệm chi phí đáng kể đối với những mặt hàng có giá trị cao như máy móc, thiết bị công nghiệp.

Tham khảo thêm bài viết: Hoàn thuế xuất khẩu Trung Quốc: Chính sách, điều kiện chi tiết

Lưu ý khi lựa chọn nhà cung cấp khi nhập thiết bị công nghiệp Trung Quốc

Khi lựa chọn nhà cung cấp thiết bị công nghiệp Trung Quốc, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:

Uy tín của nhà cung cấp

Doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ về uy tín của nhà cung cấp trước khi quyết định nhập khẩu. Nên ưu tiên lựa chọn những nhà cung cấp có kinh nghiệm lâu năm, đã được đánh giá cao bởi khách hàng đã từng mua trước đó. Tốt nhất, bạn nên nghe lời khuyên của bạn bè đã từng mua sản phẩm để nhận được lời khuyên tốt nhất khi lựa chọn nhà cung cấp.

Chất lượng sản phẩm

Doanh nghiệp cần yêu cầu nhà cung cấp cung cấp các giấy tờ chứng minh chất lượng sản phẩm cũng như các giấy tờ chứng minh năng lực sản xuất của họ.

Giá cả

Doanh nghiệp nên so sánh giá cả của các nhà cung cấp khác nhau một cách thật kỹ càng trước khi quyết định mua thiết bị công nghiệp. Tuy nhiên, quý khách cũng cần lưu ý rằng giá rẻ không phải là yếu tố quyết định, doanh nghiệp cần quan tâm đến chất lượng máy móc và dịch vụ sửa chữa, hỗ trợ lắp đặt thiết bị công nghiệp sau khi mua hàng.

Điều kiện thanh toán

Doanh nghiệp cần thỏa thuận rõ ràng về điều kiện thanh toán với nhà cung cấp. Nên lựa chọn những hình thức thanh toán an toàn, đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp.

Lưu ý trong quá trình vận chuyển khi nhập thiết bị công nghiệp Trung Quốc về Việt Nam

Vận chuyển thiết bị công nghiệp từ Trung Quốc về Việt Nam là một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự chuyên nghiệp và cẩn trọng. Do đó, doanh nghiệp cần lưu ý 2 vấn đề quan trọng nhất trong quá trình vận chuyển thiết bị công nghiệp là đóng gói và chuyên môn của đơn vị vận chuyển.

Đóng gói cẩn thận

Thiết bị công nghiệp cần được đóng gói cẩn thận để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển. Tốt nhất, các thiết bị máy móc nên được bảo vệ trong thùng gỗ, bốc dỡ bằng máy nâng để đảm bảo quá trình vận chuyển không làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Thiết bị công nghiệp nên được bảo vệ trong thùng gỗ khi vận chuyển về Việt Nam
Thiết bị công nghiệp nên được bảo vệ trong thùng gỗ khi vận chuyển về Việt Nam

Chuyên môn của đơn vị vận chuyển

Chuyên môn của đơn vị vận chuyển cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt là chuyên môn về tư vấn và các thủ tục Hải quan. Thiết bị công nghiệp thường có giá trị cao và yêu cầu sự kiểm tra khắt khe của Hải quan các nước. Do vậy, lựa chọn một đơn vị vận chuyển uy tín, có kinh nghiệm làm việc về các loại thủ tục giấy tờ này sẽ tiết kiệm cho bạn khá nhiều thời gian và công sức khi nhập khẩu thiết bị công nghiệp Trung Quốc.

Trên đây là những lưu ý cho bạn khi nhập khẩu thiết bị công nghiệp Trung Quốc về Việt Nam. Với hơn 5 năm kinh nghiệm thực hiện các thủ tục xuất nhập khẩu máy móc, Kỳ Tốc tự tin sẽ vận chuyển các thiết bị công nghiệp của bạn từ Trung Quốc về Việt Nam một cách an toàn và nhanh chóng. Bên cạnh đó với đội ngũ chuyên môn cao, chúng tôi còn hỗ trộ bạn hoàn thuế từ 5-17% thuế xuất nhập khẩu Trung Quốc, giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí khi nhập mặt hàng giá trị cao này. Nếu bạn có nhu cầu nhập khẩu thiết bị công nghiệp Trung Quốc hãy liên hệ Kỳ Tốc ngay để được tư vấn giải pháp nhập khẩu hàng Trung Quốc tối ưu nhất.

Kỳ Tốc cung cấp đa dạng giải pháp, phù hợp với nhu cầu vận chuyển của bạn:
– Hỗ trợ đàm phán, mặc cả giá với nhà cung cấp giúp tối ưu 5-15% giá vốn hàng hoá trực tiếp từ xưởng.
– Cho doanh nghiệp công nợ tối đa 45 ngày, lên tới 50% tiền hàng, giúp khách hàng chủ động xoay vòng vốn.
– Hỗ trợ hoàn thuế xuất khẩu 3-17% chỉ từ 30 ngày giúp tiết kiệm đáng kể chi phí tiền hàng.
– Đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy định xuất nhập khẩu, hoá đơn chứng từ.
– Cung cấp Hệ thống quản lý đơn hàng nhập khẩu chính ngạch giúp khách hàng dễ dàng theo dõi đơn hàng của mình

KỲ TỐC LOGISTICS

Giải pháp Xuất Nhập Khẩu Trung – Việt tối ưu nhất!

Hotline: 0904.066.068
Website: www.kytoc.vn
Fanpage
Zalo OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin bài liên quan

Nhận tin tức & ưu đãi!