Hồ sơ công bố bao bì dụng cụ chứa đựng thực phẩm khi nhập khẩu

Bao bì dụng cụ chứa đựng thực phẩm là các sản phẩm được sử dụng để bảo vệ, đóng gói nhằm bảo đảm an toàn, bảo quản và bảo vệ chất lượng từ khi sản xuất đến khi tiêu thụ. Các loại bao bì dụng cụ chứa đựng thực phẩm bao gồm hộp giấy, túi nhựa, chai lọ thủy tinh, thùng carton, vỏ hộp kim loại, bọc bìa nhựa, v.v. Mỗi loại bao bì có đặc điểm và ứng dụng riêng để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của từng loại sản phẩm thực phẩm.

Theo quy định của nhà nước Việt Nam: bao bì dụng cụ chứa đựng thực phẩm bằng nhựa, cao su trước khi đưa ra để lưu thông thì bắt buộc phải công bố, thử nghiệm. Để hiểu rõ hơn về hồ sơ công bố bao bì dụng cụ chứa đựng thực phẩm trước khi nhập khẩu mời bạn cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây của Kỳ Tốc Logistics.

Khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng Trung – Việt vui lòng nhắn tin đến Zalo Official Account của Kỳ Tốc để được tư vấn hỗ trợ sớm nhất.

Tại sao phải công bố bao bì dụng cụ chứa đựng thực phẩm khi nhập khẩu

Bao bì dụng cụ chứa đựng thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người
Bao bì dụng cụ chứa đựng thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người

Việc công bố bao bì dụng cụ chứa đựng thực phẩm trước khi nhập khẩu là để đảm bảo rằng các sản phẩm này đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh thực phẩm trước khi được phép lưu hành trên thị trường. Các lí do chính để thực hiện việc này bao gồm:

Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Công bố trước khi nhập khẩu giúp đảm bảo rằng bao bì và dụng cụ chứa đựng thực phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn và vệ sinh thực phẩm. Điều này giúp giảm nguy cơ nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng do sử dụng các sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Kiểm soát chất lượng và nguồn gốc

Quá trình công bố trước khi nhập khẩu giúp các cơ quan chức năng có cơ hội kiểm tra và đánh giá chất lượng của bao bì và dụng cụ chứa đựng thực phẩm từ nguồn gốc sản xuất. Điều này giúp ngăn chặn các trường hợp nhập khẩu bao bì không đúng chất lượng, không đáp ứng tiêu chuẩn và nguồn gốc không rõ ràng.

Tuân thủ pháp luật và quy định

Việc công bố trước khi nhập khẩu là một phần của nỗ lực tuân thủ các quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm của quốc gia xuất khẩu và quốc gia nhập khẩu. Điều này đảm bảo rằng các sản phẩm nhập khẩu đáp ứng các yêu cầu pháp lý và không vi phạm các quy định về thực phẩm.

Quản lý rủi ro

Quá trình công bố trước cũng giúp quản lý và giảm thiểu rủi ro liên quan đến bao bì và dụng cụ chứa đựng thực phẩm, đặc biệt là trong việc phát hiện và ngăn chặn sự cố an toàn thực phẩm trước khi sản phẩm được phân phối ra thị trường.

Tóm lại, việc công bố trước khi nhập khẩu bao bì dụng cụ chứa đựng thực phẩm là một phần quan trọng của quá trình đảm bảo an toàn và vệ sinh thực phẩm, giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và duy trì sự tin cậy trong thị trường thực phẩm quốc tế.

Quy định về việc tự công bố bao bì dụng cụ chứa đựng thực phẩm khi nhập khẩu

Quy định về việc tự công bố bao bì dụng cụ chứa đựng thực phẩm khi nhập khẩu
Quy định về việc tự công bố bao bì dụng cụ chứa đựng thực phẩm khi nhập khẩu đã được thiết lập

Việc công bố bao dụng cụ chứa đựng thực phẩm được quy định chi tiết trong các Nghị định, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia Việt Nam (QCVN) sau của Chính phủ Việt Nam:

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP

Nghị định này quy định về bao bì và dụng cụ chứa đựng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 15 tháng 2 năm 2018 và chi tiết các yêu cầu về quản lý bao bì, dụng cụ chứa đựng thực phẩm, đảm bảo an toàn, vệ sinh, chất lượng của sản phẩm thực phẩm.

Nghị định số 89/2017/NĐ-CP

Mặc dù không phải là nghị định chính thức về bao bì và dụng cụ chứa đựng thực phẩm, nhưng nghị định này cũng có liên quan đến các quy định về bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và an toàn thực phẩm, có thể có những điều khoản liên quan đến bao bì và dụng cụ này.

QCVN 12-1:2011/BYT

Quy chuẩn này quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh bao bì và dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Nó đưa ra các yêu cầu cơ bản về vật liệu, thành phần của bao bì, dụng cụ, đảm bảo rằng chúng không gây hại cho sức khỏe con người.

QCVN 12-2:2011/BYT

Đây là quy chuẩn về tiêu chuẩn giới hạn hóa chất trong bao bì và dụng cụ chứa đựng thực phẩm. Quy chuẩn này xác định các giới hạn cho các hóa chất có thể tồn tại trong bao bì và dụng cụ mà không gây nguy hiểm cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Các quy định trong các nghị định trên đề cập đến việc đăng ký, kiểm tra, giám sát chất lượng và an toàn của bao bì và dụng cụ chứa đựng thực phẩm, cũng như trách nhiệm của các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định này.

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn nhập khẩu nồi hâm buffet không dùng điện

Hồ sơ công bố bao bì dụng cụ chứa đựng thực phẩm khi nhập khẩu

Bộ hồ sơ này gồm:

  • Bản tự công bố cho sản phẩm (Theo Mẫu số 01, Phụ lục 1 kèm theo nghị định 15/2018/NĐ-CP).
  • Dự thảo nhãn phụ
  • Hình ảnh sản phẩm
  • Phiếu kết quả thử nghiệm phù hợp ISO 17025 (trong vòng 12 tháng)

Khi thực hiện dịch vụ công bố bao bì dụng cụ chứa đựng thực phẩm khi nhập khẩu tại Kỳ Tốc, khách hàng chỉ cần cung cấp duy nhất mẫu sản phẩm. Còn lại việc soạn hồ sơ, nộp hồ sơ, theo dõi hồ sơ đến khi hoàn tất Kỳ Tốc Logistics sẽ thay khách hàng làm việc và cập nhật nhanh chóng.

KỲ TỐC LOGISTICS
Giải pháp Xuất Nhập Khẩu Trung – Việt tối ưu nhất!

CÔNG TY TNHH DPT VINA HOLDINGS
Hotline: 0904.036.038
Địa chỉ kinh doanh: NTT38, 82 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân Trung, Hà Nội
Địa chỉ văn phòng: Số 6A, Ngõ 83 Hoàng Văn Thái, Khương Trung, Thanh Xuân, HN
Website: www.kytoc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin bài liên quan

Nhận tin tức & ưu đãi!