HÀNH TRÌNH NHẬP KHẨU QUẠT KHÔNG CÁNH TỪ A->Z

Hiện nay, sản phẩm quạt không cánh đang trở lên ngày càng hot bởi thiết kế đẹp mang tính thẩm mỹ cao, vận hành nhẹ nhàng không gây nhiều tiềng ồn như các sản phẩm quạt truyền thống khác, và an toàn khi sử dụng (đặc biệt đối với những gia đình có trẻ em). Hơn nữa, một số sản phẩm quạt không cánh ngoài chức năng làm mát, còn có chức năng lọc bụi trong không khí, do đó sản phẩm này đang là xu thế khi lựa chọn đồ gia dụng thông minh cho gia đình của những người tiêu dùng. Vậy làm thế nào để nhập khẩu quạt không cánh, hãy cùng Kỳ Tốc Logistics tìm hiểu thủ tục nhập khẩu mặt hàng này nhé!

1. Mã HS code và thuế nhập Quạt không cánh

Sản phẩm “Quạt không cánh” thuộc chương 8414 (Bơm không khí hoặc bơm chân không, máy nén không khí hoặc chất khí khác và quạt; nắp chụp hút tuần hoàn gió hoặc thông gió có kèm theo quạt, có hoặc không lắp bộ phận lọc; tủ an toàn sinh học kín khí, có hoặc không lắp bộ phận lọc), nhóm “Quạt”. Do quạt không cánh là loại để sàn, không có lưới bảo vệ và thông thường công suất của loại quạt này không vượt quá 125W, nên mã HS của sản phẩm quạt không cánh là 84145199.

  • Thuế nhập khẩu thông thường: 37.5%
  • Thuế nhập khẩu ưu đãi: 25%
  • Thuế GTGT VAT: 8% (Nghị định 44/2023/NĐ-CP quy định hàng được giảm VAT nếu không thuộc PL4 trong File BT)
  • Thuế ưu đãi đặc biệt nhập khẩu từ Trung Quốc có CO form E (ACFTA): 15%

2. Thủ tục nhập khẩu Quạt không cánh

Quạt không cánh không nằm trong danh mục sản phẩm hàng hóa bị cấm nhập khẩu nên có thể nhập khẩu bình thường theo quy định pháp luật hiện hành. Tuy nhiên đa phần các mặt hàng điện gia dụng nói chung và sản phẩm quạt không cánh nói riêng sẽ phải làm kiểm tra chất lượng. Cụ thể, theo quy định 2711/QĐ-BKHCN năm 2022, sản phẩm quạt không cánh cần làm kiểm tra QCVN 4:2009/BKHCN (Sửa đổi 1:2016 QCVN 4:2009/BKHCN). Ngoài ra, sản phẩm quạt không cánh không thuộc danh mục phải làm kiểm tra hiệu suất năng lượng (HSNL) hay dán nhãn năng lượng như đối với loại quạt có cánh, điều này cũng giúp cho doanh nghiệp tối ưu được chi phí kiểm tra hơn.

quạt không cánh

3. Bộ chứng từ nhập khẩu Quạt không cánh

Bộ chứng từ cần có khi nhập khẩu quạt không cánh gồm:

  • Hợp đồng thương mại (Sales contract)
  • Phiếu đóng gói (Packing list)
  • Hóa đơn thương mại (Invoice)
  • Tờ khai hải quan (Customs Declaration)
  • Catalog sản phẩm
  • Chứng nhận nguồn gốc xuất xứ (C/O- Certificate of original) (Nếu có)
  • Vận đơn (BL) (đường biển)

4. Quy định về dán nhãn Quạt không cánh

4.1. Tem sản phẩm

Tem bạc thể hiện đẩy đủ thông tin tên, model, công suất, điện áp, và các thông số khác (nếu có).

4.2. Tem phụ

Nội dung tem phụ phải tuân thủ theo Nghị định số 43/2017/NĐ-CP, gồm:

  • Tên sản phẩm: Quạt không cánh
  • Thông số kỹ thuật
  • Thông tin xuất xứ hàng hoá
  • Tên và địa chỉ cá nhân hoặc tổ chức xuất nhập khẩu
  • Cách bảo quản, cách sử dụng
  • Năm sản xuất

Vị trí dán nhãn: Trên các bề mặt kiện hàng, thùng carton, bao bì sản phẩm.

Nếu không tuân thủ nhãn dán có thể bị hải quan, thị trường hoặc công an kinh tế phạt và không được hưởng quyền ưu đãi thuế nhập khẩu.

Tạm kết

Kỳ Tốc vừa chia sẻ đến các bạn các thủ tục cần thiết để nhập khẩu Quạt không cảnh. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và có thể giúp bạn tự tin lựa chọn và kinh doanh sản phẩm này. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, tìm ra giải pháp tối ưu và tối đa nhất thì hãy để Kỳ Tốc Logistics hoàn thành thay bạn công việc khó khăn này.

KỲ TỐC LOGISTICS
Giải pháp Xuất Nhập Khẩu Trung – Việt tối ưu nhất!

Kỳ Tốc Logistics (Tiền thân là Digiport) được thành lập năm 2020 với mong muốn mang sứ mệnh, giá trị cốt lõi xoay quanh con người và công nghệ nhằm mang đến giải pháp xuất nhập khẩu hai chiều Việt – Trung tối ưu nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp khó khăn trong quá trình tham gia chuỗi cung ứng quốc tế.

Chúng tôi tự tin là địa chỉ tin cậy cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, tối ưu hóa chi phí và thời gian, đảm bảo an toàn và tính minh bạch cho hàng hoá giúp khách hàng an tâm trong quá trình kinh doanh và sản xuất. Nếu bạn cần hỗ trợ về các dịch vụ vận tải hàng hóa, khai báo hải quan,… hãy gọi ngay Kỳ Tốc để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí!!
CÔNG TY TNHH DPT VINA HOLDINGS
Hotline: 0904.066.068
Địa chỉ kinh doanh : NTT38, 82 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân Trung, Hà Nội
Địa chỉ văn phòng : Số 6A, Ngõ 83 Hoàng Văn Thái, Khương Trung, Thanh Xuân, HN
Website: www.kytoc.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin bài liên quan

Nhận tin tức & ưu đãi!