Quy trình chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em khi nhập khẩu

Chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em, theo quy định của nhà nước Việt Nam, là bắt buộc đối với sản phẩm đồ chơi trẻ em nhập khẩu trước khi đưa ra để lưu thông trên thị trường theo “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành- QCVN 3:2019/BKHCN”. Để hiểu rõ hơn về quy trình chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em khi nhập khẩu và các lưu ý cần thiết, mời bạn cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây của Kỳ Tốc Logistics.

Khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng Trung – Việt vui lòng nhắn tin đến Zalo Official Account của Kỳ Tốc để được tư vấn hỗ trợ.

Đồ chơi trẻ em là gì?

Chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em rất quan trọng khi nhập khẩu
Rất nhiều đồ chơi trẻ em tại Việt Nam được nhập khẩu từ Trung Quốc.

 

Đồ chơi trẻ em là các sản phẩm được thiết kế và sản xuất để trẻ em có thể sử dụng để chơi đùa và giải trí. Đây là những đồ vật, thiết bị, hay sản phẩm có tính chất giáo dục, vui chơi và phát triển kỹ năng cho trẻ nhỏ. Đồ chơi trẻ em có thể bao gồm các loại như: Đồ chơi giáo dục, đồ chơi vui chơi, đồ chơi xây dựng và sáng tạo, đồ chơi ngoài trời….

Đồ chơi trẻ em thường được thiết kế với mục đích giúp trẻ phát triển toàn diện, bao gồm cả mặt thể chất, trí tuệ, tình cảm và kỹ năng xã hội. Tuy nhiên, vì tính đặc biệt của đối tượng sử dụng là trẻ em, việc đảm bảo an toàn và tuân thủ các tiêu chuẩn hợp quy là rất quan trọng trong quá trình sản xuất và thương mại đồ chơi trẻ em. Chứng nhận đồ chơi trẻ em là bắt buộc để đảm bảo rằng các đồ chơi được sản xuất và phân phối đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, chất lượng và môi trường.

Tại sao phải chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em khi nhập khẩu

Tại sao phải chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em khi nhập khẩu
Đồ chơi trẻ em ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ.

 

Việc chứng nhận hợp quy đồ chơi là cực kỳ quan trọng vì nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe của trẻ em cũng như xây dựng một thị trường đồ chơi tin cậy và bền vững, cụ thể việc này giúp:

Bảo vệ sức khỏe của trẻ em: Các quy định hợp quy được thiết lập để đảm bảo rằng đồ chơi trẻ em không gây hại cho sức khỏe, không chứa các chất độc hại như kim loại nặng, hóa chất độc hại, hay các vật liệu gây dị ứng.

Đảm bảo an toàn khi sử dụng: Các tiêu chuẩn an toàn đồ chơi giúp ngăn ngừa các nguy cơ tai nạn, chẳng hạn như ngộ độc, nguy hiểm từ các cạnh sắc, phần cứng hoặc chất liệu dễ gây thương tích cho trẻ em khi chơi.

Giảm nguy cơ mua phải hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc: Việc hợp quy đồ chơi cũng giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và lựa chọn các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, từ các nhà sản xuất có uy tín và đã được cấp phép.

Tăng cường niềm tin và hỗ trợ thị trường: Sản phẩm đồ chơi có giấy chứng nhận hợp quy thường được người tiêu dùng tin tưởng hơn, từ đó thúc đẩy sự phát triển của thị trường đồ chơi an toàn và bền vững.

Tuân thủ pháp luật và nghiệp vụ: Đối với các doanh nghiệp sản xuất đồ chơi, hợp quy là một nghĩa vụ pháp lý. Việc tuân thủ các quy định này không chỉ giúp tránh phạt và xử lý hành chính mà còn tạo nền tảng cho hoạt động bền vững và phát triển lâu dài.

Bài viết tham khảo: Thủ tục nhập khẩu gặp nướu silicon cho bé

Hướng dẫn quy trình chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em khi nhập khẩu

Đối với đồ chơi trẻ em nhập khẩu theo QCVN 3:2019/BKHCN: Chứng nhận hợp quy được thực hiện theo Phương thức 7 “Thử nghiệm mẫu đại diện, đánh giá sự phù hợp của lô sản phẩm, hàng hóa đối với từng lô đồ chơi trẻ em nhập khẩu trong trường hợp lô đồ chơi trẻ em chưa được chứng nhận hợp quy theo Phương thức 5 quy định tại quy chuẩn kỹ thuật này””. Hiệu lực của Giấy chứng nhận hợp quy có giá trị không quá 3 năm.

Bước 1: Doanh nghiệp mở tờ khai hải quan nhập khẩu

Bước 2: Chuẩn bị bộ hồ sơ đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hoá khi nhập khẩu tại chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất Lượng nơi mở tờ khai. Bộ hồ sơ ở bước này gồm có:

  • Tờ khai chính thức
  • Bộ chứng từ nhập khẩu: hợp đồng, hoá đơn, phiếu đóng gói, vận đơn, nhãn phụ.
  • Địa điểm đưa hàng về kho bảo quản

Bước 3: Ra kết quả đăng ký, doanh nghiệp nộp lại cho Hải Quan tiếp nhận lô hàng

Bước 4: Giải phóng hàng, mang hàng về địa điểm lưu kho đã chỉ định trong đăng ký

Bước 4: Chờ quá trình thực hiện thử nghiệm và đánh giá

Bước 5: Cấp chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em nếu kết quả thử nghiệm đạt chuẩn.

Kỳ Tốc vừa chia sẻ đến các bạn quy trình chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em khi nhập khẩu. Với kinh nghiệm làm chứng nhận hợp quy đồ chơi lâu năm chúng tôi tin chắc rằng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, tìm ra giải pháp tối ưu và tối đa nhất khi nhập khẩu đồ chơi trẻ em. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn giải pháp cụ thể.

 


KỲ TỐC LOGISTICS

Giải pháp Xuất Nhập Khẩu Trung – Việt tối ưu nhất!

  • Tối ưu 5-15% giá vốn hàng hoá trực tiếp từ xưởng
  • Hoàn thuế xuất khẩu 3-17% giá trị đơn hàng chỉ từ 30 ngày
  • Công nợ tối đa 45 ngày, lên tới 50% tiền hàng
  • Thanh toán pháp nhân, liên ngân hàng, tỉ giá gốc, an toàn trọn đời
  • Đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy định xuất nhập khẩu, hoá đơn chứng từ
  • Giá cước vận chuyển tốt nhất thị trường, từ 1500đ/kg, 600k/m3
  • Xếp xe hàng ngày, thông quan 1-2 ngày từ khi xếp xe
  • Chính sách lưu kho miễn phí tới 10 ngày
  • Đền bù 100% giá trị thiệt hại, hỏng hóc trong quá trình vận chuyển

Chúng tôi tự tin là địa chỉ tin cậy cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, tối ưu hóa chi phí và thời gian, đảm bảo an toàn và tính minh bạch cho hàng hoá giúp khách hàng an tâm trong quá trình kinh doanh và sản xuất. Nếu bạn cần hỗ trợ về các dịch vụ vận tải hàng hóa, khai báo hải quan,… hãy gọi ngay Kỳ Tốc để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí!!

Hotline: 0904.036.038

Địa chỉ kinh doanh: NTT38, 82 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân Trung, Hà Nội

Địa chỉ văn phòng: Số 6A, Ngõ 83 Hoàng Văn Thái, Khương Trung, Thanh Xuân, HN

Website: www.kytoc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Kytoc.logistics

Zalo OA: https://zalo.me/2100031842327811930

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin bài liên quan

Nhận tin tức & ưu đãi!