Tất tần tật thông tin về thủ tục nhập khẩu xe đẩy hành lý

Khách hỏi:

Chúng tôi hiện đang có nhu cầu nhập khẩu xe kéo (đẩy) hành lý từ Trung Quốc về Việt Nam. Vậy thì thủ tục nhập khẩu xe đẩy hành lý như thế nào? Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị những gì trước khi nhập khẩu mặt hàng này?

Kỳ Tốc trả lời:
Hôm nay Kỳ Tốc sẽ gửi đến bạn tất tần tật thông tin về thủ tục nhập khẩu mặt hàng này. Nhưng trước khi hướng dẫn các bạn làm thủ tục nhập khẩu thì chúng ta sẽ tìm hiểu qua một chút về xe đẩy hành lý.

Xe đẩy hành lý là gì?

Xe chở hành lý hay còn được gọi là xe đẩy hành lý, xe vận chuyển vali, đồ tư trang của khách. Đây là chiếc xe chuyên dùng tại những đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cao cấp như khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng cấp cao… Xe đẩy hành lý thường được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, chịu được tải trọng lớn và bánh xe linh hoạt, giúp cho việc di chuyển, sắp xếp hành lý trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Đồng thời cũng giúp cho khách sạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong lòng khách hàng.

Do nhu cầu sử dụng ngày càng tăng, việc nhập khẩu xe đẩy hàng nói chung và xe đẩy hành lý nói riêng trở nên cần thiết để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu thị trường và mang lại sự đa dạng sản phẩm cho người tiêu dùng.

Quá trình nhập khẩu xe này đòi hỏi tuân thủ các thủ tục pháp lý và hải quan. Đầu tiên, cần xác định loại hình vận chuyển và nguồn gốc của sản phẩm. Tiếp theo, phải nắm rõ các yêu cầu về thuế, thủ tục hải quan chính sách trong nước. Việc hiểu biết và tuân thủ đúng quy định pháp luật giúp cho doanh nghiệp tránh rủi ro pháp lý và tối ưu hóa quy trình nhập khẩu.

Thủ tục nhập khẩu xe đẩy hành lý

Thủ tục nhập khẩu xe đẩy hành lý

Xe đẩy hành lý không nằm trong danh mục hàng hóa bị cấm xuất nhập khẩu nên có thể nhập khẩu bình thường theo quy định pháp luật hiện hành. Tuy nhiên xe đẩy hành lý đã qua sử dụng thuộc diện cấm nhập khẩu. Bên cạnh đó, mặt hàng này không thuộc danh mục hàng hóa quản lý chuyên ngành hay xin giấy phép.
Khi nhập khẩu mặt hàng xe đẩy hành lý phải dán nhãn hàng hóa theo 43/2017/NĐ-CP.

Mã HS code và thuế xuất nhập khẩu của xe đẩy hành lý

Trong công văn số 1734/TCHQ-TXNK phân loại mặt hàng “Mã HS xe đẩy hành lý” của Tổng cục Hải quan đã phân tích, chỉ rõ về cách phân loại áp HS cho mặt hàng xe đẩy này.

Theo đó mặt hàng “Mã HS xe đẩy hành lý” được phân loại theo mã số của sản phẩm hoàn thiện, thuộc nhóm 87.16 “Rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc; xe khác, không có cơ cấu đẩy cơ khí; các bộ phận của chúng”, phân nhóm 8716.80“Xe khác”, mã số 8716.80.90 “– Loại khác”.

Thuế nhập khẩu thông thường: 30%

Thuế nhập khẩu ưu đãi: 20%

Thuế GTGT VAT: 10%

Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt từ Trung Quốc có CO form E (ACFTA): 0%

Bộ chứng từ nhập khẩu của xe đẩy hành lý

Bộ chứng từ đầy đủ cho một lô hàng nhập khẩu Xe đẩy hành lý gồm:

– Hợp đồng thương mại (contract)

– Phiếu đóng gói (Packing list)

– Hóa đơn thương mại (Invoice)

– Tờ khai hải quan (Customs Declaration)

– Giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ (C/O ) (Nếu có)

– Vận đơn (B/L) (đường biển)

– Tem nhãn mác của máy

Quy định về dán nhãn Xe đẩy hành lý

– Nội dung nhãn mác: Cần tuân thủ theo Nghị định số 43/2017/NĐ-CP, bao gồm:
+Thông tin về xuất xứ.
+Tên và địa chỉ của cá nhân/tổ chức xuất nhập khẩu.
+Chi tiết hàng hóa theo quy định
– Vị trí dán nhãn: Trên các bề mặt kiện hàng, thùng carton, và bao bì sản phẩm.
Nếu doanh nghiệp không tuân thủ quy trình nhãn dán thì có thể dẫn đến phạt, mất quyền ưu đãi thuế nhập khẩu, và rủi ro trong vận chuyển.

Kỳ Tốc vừa chia sẻ đến các bạn các thủ tục cần thiết để nhập khẩu xe đẩy hành lý. Nếu bạn vẫn băn khoăn hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí!

KỲ TỐC LOGISTICS

Giải pháp Xuất Nhập Khẩu Trung – Việt tối ưu nhất!

Kỳ Tốc Logistics (Tiền thân là Digiport) được thành lập năm 2020 với mong muốn mang sứ mệnh, giá trị cốt lõi xoay quanh con người và công nghệ nhằm mang đến giải pháp xuất nhập khẩu hai chiều Việt – Trung tối ưu nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp khó khăn trong quá trình tham gia chuỗi cung ứng quốc tế.

Chúng tôi tự tin là địa chỉ lý tưởng để cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, tối ưu hóa chi phí và thời gian, đảm bảo an toàn và tính minh bạch cho hàng hoá giúp khách hàng an tâm trong quá trình kinh doanh và sản xuất. Nếu bạn cần hỗ trợ về các dịch vụ vận tải hàng hóa, khai báo hải quan… hãy gọi ngay Kỳ Tốc để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí!

CÔNG TY TNHH DPT VINA HOLDINGS

Hotline: 0904.066.068

Địa chỉ kinh doanh: NTT38, 82 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân Trung, Hà Nội

Địa chỉ văn phòng: Số 6A, Ngõ 83 Hoàng Văn Thái, Khương Trung, Thanh Xuân, HN

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin bài liên quan

Nhận tin tức & ưu đãi!