5 kinh nghiệm “xương máu” khi đàm phán giá với nhà xưởng khi nhập hàng Trung

Đàm phán giá với nhà xưởng Trung Quốc là một kỹ năng quan trọng để đảm bảo bạn có được mức giá tốt nhất cho hàng hóa bạn muốn nhập. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công trong quá trình này. Bài viết này sẽ chia sẻ 5 kinh nghiệm xương máu giúp bạn tự tin hơn trong các cuộc đàm phán và đạt được những thỏa thuận có lợi.

Khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng Trung – Việt vui lòng nhắn tin đến Zalo Official Account của Kỳ Tốc để được tư vấn hỗ trợ sớm nhất.

Lợi ích từ việc đàm phán giá với nhà xưởng khi nhập hàng Trung

5 kinh nghiệm xương máu khi đàm phán giá với nhà xưởng khi nhập hàng Trung
5 kinh nghiệm xương máu khi đàm phán giá với nhà xưởng khi nhập hàng Trung

Đàm phán giá thành công với nhà xưởng Trung Quốc mang lại lợi ích kinh tế đáng kể cho doanh nghiệp. Việc giảm được 5-10% giá nhập hàng có thể giúp tăng lợi nhuận lên đến 15-20%, tùy thuộc vào tỷ lệ lợi nhuận của từng mặt hàng. Với mức lợi nhuận cao hơn, doanh nghiệp có thể đầu tư vào các hoạt động marketing, mở rộng quy mô sản xuất, hoặc giảm giá bán để cạnh tranh hiệu quả hơn trên thị trường.

Bên cạnh đó, việc xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với các nhà cung cấp uy tín sẽ giúp đảm bảo nguồn hàng ổn định, chất lượng, và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới. Cuối cùng, khả năng đàm phán thành công là một kỹ năng quan trọng, giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế và sức cạnh tranh trên thị trường.

5 kinh nghiệm “xương máu” để đàm phán giá với nhà xưởng khi nhập hàng Trung Quốc hiệu quả

Nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đàm phán

Hiểu rõ sản phẩm trước khi đàm phán là điều tốt thiểu cần chuẩn bị. Bạn nên nghiên cứu kỹ về mặt hàng bạn muốn nhập, bao gồm chất liệu, quy trình sản xuất, giá cả thị trường ra sao để có những đánh giá ban đầu về mặt hàng đó. Những kiến thức này sẽ trang bị cho bạn những lợi thế cơ bản trong quá trình đàm phán với nhà cung cấp sau này.

Hiểu rõ sản phẩm trước khi là điều tốt thiểu cần chuẩn bị trước khi đàm phán giá với nhà cung cấp
Hiểu rõ sản phẩm trước khi là điều tốt thiểu cần chuẩn bị trước khi đàm phán giá với nhà cung cấp

So sánh giá giữa các nhà cung cấp cũng là một bước chuẩn bị quan trọng. Việc này vừa giúp sàng lọc ra nhà cung cấp nào đang cung cấp mặt hàng đúng với khoảng giá trong nhu cầu của bạn. Đồng thời các thông tin về giá cả của các nhà cung cấp khác cũng cho bạn một mức giá tham khảo khi đàm phán với nhà cung cấp của mình.

Một điều quan trọng cần nhiều sự nghiên cứu kỹ càng đó là các thông tin về quy mô, uy tín, ưu thế chủ lực của nhà cung cấp. Điều này giúp bạn đánh giá được sức mạnh của nhà cung cấp trong việc cung cấp hàng hóa cho bạn. Những thôn tin này cung cấp cho bạn những đánh giá ban đầu về nhà cung cấp mặc dù chưa lên bàn đàm phán.

Đặt mục tiêu rõ ràng

Những chiến thuật đàm phán hiệu quả sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của buổi đàm phán đó
Những chiến thuật đàm phán hiệu quả sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của buổi đàm phán đó

Sau khi nghiên cứu kỹ hàng hóa, giá cả thị trường và năng lực của nhà sản xuất, bạn hãy cố gắng xác định trước một vài mức giá tối đa bạn sẵn sàng trả. Tốt hơn hết, bạn nên có kịch bản sẵn cho những trường hợp có thể xảy ra khi đàm phán. Điều này giúp bạn chuẩn bị một tâm lý tốt hơn cũng như chủ động trước mọi trường hợp trong buổi đàm phán. Sự tự tin, chủ động của bạn là yếu tố then chốt để đàm phán thành công.

Bạn cũng nên lập danh sách các yêu cầu của mình như số lượng hàng, thời gian giao hàng, điều kiện thanh toán trước khi đàm phàn với nhà cung cấp. Có một bản danh sách rõ ràng sẽ giúp nhà cung cấp hiểu rõ nhu cầu của bạn để đưa ra những cân nhắc phù hơp. Hiểu rõ nhu cầu của mình và đạt mục tiêu rõ ràng cũng giúp bạn dễ dàng từ chối những lời đề nghị ít giá trị từ nhà cung cấp.

Sử dụng các chiến thuật đàm phán hiệu quả

Đây là khâu quan trọng nhất và mang tính quyết định trong quá trình đàm phán. Những chiến thuật đàm phán hiệu quả sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của buổi đàm phán đó. Đây là lúc bạn sử dụng tất cả những sự chuẩn bị của mình từ trước đó lên bàn đàm phán.

Với thông tin về giá của các nhà cung cấp khác bạn đã tìm hiểu từ trước đã cho bạn thông tin về giá của mặt hàng này trên thị trường. Bạn có thể mang mức giá này ra so sánh và đề nghị nhà cung cấp giảm giá nếu mức giá của nhà cung cấp quá chênh lệch.

Sử dụng hiệu ứng “cửa đóng cửa mở”. Bạn có thể đưa ra một vài lựa chọn, sau đó loại bỏ dần các lựa chọn không mong muốn để đối tác tập trung vào lựa chọn bạn muốn.

Đặt mình vào vị trí của nhà cung cấp

Người Trung Quốc rất coi trọng lễ nghĩa và giỏi đoán lòng người khác. Vì thế, bạn cần đặt mình vào vị trí của nhà cung cấp để đưa ra cho họ những lợi ích họ sẽ nhận được khi hợp tác với bạn. Những lợi ích này có thể đến từ việc bạn sẽ nhập hàng với số lượng lớn và liên tục để nhà xưởng đảm bảo dòng tiền hoặc bạn có thể đem đến giá trị làm thương hiệu cho nhà cung cấp.

Bên cạnh việc cho nhà cung cấp thấy những lợi ích, bạn cũng nên hiểu những khó khăn của nhà cung cấp để tỏ ra đồng cảm. Bạn sẽ hợp tác làm ăn lâu dài với nhà cung cấp, vì thế việc hiểu những khó khăn của nhà cung cấp là rất quan trọng để đưa ra một mức đàm phán về giá cả, công nợ, thời hạn thanh toán,… hợp lý nhất cho cả doanh nghiệp của bạn và nhà cung cấp.

Nhờ sự trợ giúp từ đơn vị vận chuyển của bạn đàm phán giá với nhà xưởng

Các đơn vị xuất nhập khẩu Trung -  Việt thường có kinh nghiệm đàm phán với nhà xưởng Trung Quốc và có mạng lưới nhà cung cấp nhất định.
Các đơn vị xuất nhập khẩu Trung – Việt thường có kinh nghiệm đàm phán với nhà xưởng Trung Quốc và có mạng lưới nhà cung cấp nhất định.

Nếu bạn e ngại về khả năng giao tiếp của mình và doanh nghiệp của bạn không có ai phù hợp, thành thạo tiếng Trung để cử đi đàm phán. Bạn có thể nhờ đơn vị vận chuyển của bạn đàm phán với nhà xưởng. Các đơn vị xuất nhập khẩu Trung – Việt thường có kinh nghiệm đàm phán với nhà xưởng Trung Quốc và có mạng lưới nhà cung cấp nhất định. Điều này làm cho các đơn vị này có thể có sức mạnh đàm phán với nhà cung cấp hơn là khi bạn tự đàm phán. Đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp nhỏ, chưa có nhiều sức mạnh trên thị trường về sản lượng hay doanh thu hoặc doanh nghiệp của bạn chưa có bộ phận đàm phán riêng biệt.

Kỳ Tốc Logistics hỗ trợ khách hàng đàm phán với xưởng khi nhập hàng Trung, tối ưu 5-17% giá vốn

Phần nào hiểu được khó khăn trong đàm phán của các doanh nghiệp SME, Kỳ Tốc luôn hỗ trợ khách hàng một cách tận tâm nhất. Chúng tôi hỗ trợ khách hàng đàm phán với nhà xưởng khi nhập hàng Trung. Với mạng lưới hơn 500 nhà cung cấp tại Trung Quốc và đội ngũ mua hàng có chuyên môn cao, thành thạo tiếng Trung, Kỳ Tốc sẽ hỗ trợ bạn đàm phán với nhà cung cấp khi nhập hàng trung, giúp bạn tối ưu từ 5% đến 17% giá vốn tận xưởng. Khó có đơn vị nào có thể mang lại cho bạn giá trị tối ưu này.

Không những hỗ trợ đàm phán, mặc cả giá với nhà cung cấp giúp tối ưu 5-15% giá vốn hàng hoá trực tiếp từ xưởng, Kỳ Tốc còn mang lại cho bạn nhiều giá trị, nhằm thực hiện đúng tôn chỉ là mang lại dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng:
– Cho doanh nghiệp công nợ tối đa 45 ngày, lên tới 50% tiền hàng, giúp khách hàng chủ động xoay vòng vốn.
– Hỗ trợ hoàn thuế xuất khẩu 3-17% chỉ từ 30 ngày giúp tiết kiệm đáng kể chi phí tiền hàng.
– Đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy định xuất nhập khẩu, hoá đơn chứng từ.
– Cung cấp Hệ thống quản lý đơn hàng nhập khẩu chính ngạch giúp khách hàng dễ dàng theo dõi đơn hàng của mình

KỲ TỐC LOGISTICS

Giải pháp Xuất Nhập Khẩu Trung – Việt tối ưu nhất!

Hotline: 0904.066.068
Website: www.kytoc.vn
Fanpage
Zalo OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin bài liên quan

Nhận tin tức & ưu đãi!